อบรม จป เทคนิค เรียนรู้อะไรบ้าง จป เทคนิค มีหน้าที่อย่างไร

อบรม จป เทคนิค เรียนรู้อะไรบ้าง จป เทคนิค มีหน้าที่อย่างไร

ตามกฎกระทรวง ที่ได้มีการกำหนดมาตรฐานการบริการจัดการ ในด้านควาวมปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ปี 2549 ระบุไว้ว่ากิจการประเภท โรงงาน คลังสินค้า ซ่อมบำรุง งานก่อสร้าง ขนส่งคนหรือขนส่งสินค้า สถานีบริการน้ำมัน ถ้ามีจำนวนลูกจ้างตั้งแต่ 20-49 คน ต้องมีจป เทคนิค หรือเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิค เพื่อปฏิบัติงานด้านความปลอดภัย โดยต้องปฏิบัติงานไม่น้อยไปกว่า 1 ชม. จป เทคนิคจะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องผ่านการอบรม จป เทคนิค 

การอบรม จป เทคนิค 

ผู้เข้ารับการอบรม จป เทคนิคจะได้เรียนรู้และเกิดความเข้าใจ ไม่ใช่แค่ได้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ของตนเองแต่ยังได้เรียนรู้สาระสำคัญๆ ต่างซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก หมวดวิชาที่อบรม แบ่งออกเป็น 4 หมวดวิชา ได้แก่ 

หมวดวิชาที่ 1 การจัดการในด้านความปลอดภัย 

หมวดวิชาที่ 2 กฎหมายความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน 

หมวดวิชาที่ 3 การวิเคราะห์งานเพื่อหาสาเหตุและบ่งชีอันตราย 

หมวดวิชาที่ 4 การป้องกันและการควบคุมอันตราย 

อบรม จป เทคนิค ใช้ระยะเวลาในการอบรม 18 ชั่วโมง ผู้เข้ารับการอบรมจะต้องเข้ารับการอบรมเต็มเวลา อบรมให้ครบทุกหัวข้อวิชา และต้องผ่านการทดสอบหลังจากอบรม จากนั้นผู้เข้ารับการอบรม จป เทคนิค จะได้วุฒิบัตรเพื่อเป็นการยืนยันว่าได้ผ่านการอบรม จป เทคนิค มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

หน้าที่การทำงานของ จป เทคนิค 

อยากรู้หรือไม่ว่า เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิค หรือ จป เทคนิค มีหน้าที่อย่างไร หลักๆ แล้ว จป เทคนิคมีหน้าที่หรือบทบาทหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ดังต่อไปนี้ 

  • เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิคมีหน้าที่เสนอแนะ ตรวจสอบ ชี้แนะให้นายจ้างปฏิบัติตามข้อกฎหมายด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน 
  • เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิคมีหน้าที่วิเคราะห์งาน เพื่อหาสาเหตุและบ่งชี้อันตราย จนนำมาสู่การหามาตรการป้องกันแก้ไข เพื่อลดอันตรายหรือลดอุบัติเหตุจากการทำงาน ส่งเสริมให้พนักงานในองค์กรทุกคนเกิดความปลอดภัยในการทำงาน 
  • เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิคมีหน้าที่รายงานผลการประสบอุบัติเหตุ หรือการเกิดเหตุเดือดร้อนรำคาญ เนื่องมาจากการทำงาน เสนอแนะแก่นายจ้างเพื่อหามาตรการป้องกัน ควบคุม หรือแก้ไขเป็นลำดับต่อไป 
  • เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิคมีหน้าที่ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากนายจ้าง 

ทั้งหมดนื้คือบทบาทหน้าที่หลักๆ ของ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิคหรือ จป เทคนิค การอบรม จป เทคนิค นับว่ามีความสำคัญอย่างมากเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจบทบาทหน้าที่ตนเองและเข้าใจสาระสำคัญต่างๆ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ และเกิดความปลอดภัยภายในองค์กร หากต้องการเข้ารับการอบรม จป สามารถลงทะเบียนสมัครอบรม จป ออนไลน์ได้ง่ายมาก สมัครกับศูนย์อบรม จป ออนไลน์ที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 

Leave a Reply